Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Cảnh báo dùng máy SpO2


Hiện nay nhiều người có nhu cầu kiểm tra tình trạng sức khỏe thường xuyên, các dụng cụ như máy đo SpO2 vì thế cũng được ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người đang sử dụng sai cách dẫn đến ảnh hưởng đến thiết bị và người dùng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến bạn các thông tin liên quan đến việc cảnh báo dùng máy SpO2, bạn hãy theo dõi nhé!


Lưu ý cảnh báo dùng máy SpO2 sai cách

Hiện nay có khá nhiều người sử dụng chưa biết đến cảnh báo dùng máy SpO2 khi sử dụng liên tục, dùng kết hợp khi đang thực hiện đo huyết áp, tiêm truyền, sử dụng trong môi trường có từ trường cao… khiến người dùng và thiết bị bị ảnh hưởng. Thông tin cụ thể như sau:
  • Không sử dụng máy đo SpO2 trong môi trường có từ trường cao, môi trường chụp cộng hưởng từ MRI hoặc CT.
  • Không sử dụng thiết bị liên tục trên một ngón tay trên 30 phút.
  • Trong môi trường dễ cháy nổ, không sử dụng thiết bị này.
  • Trong trường hợp người dùng đang tiêm truyền hoặc đang đo huyết áp thì không nên sử dụng thiết bị này, có thể gây sai lệch trong phép đo.
  • Tránh để thiết bị dưới ánh sáng trực tiếp, môi trường có độ ẩm cao, nhiệt độ cao, gây hư hỏng cho thiết bị và mất an toàn cho người dùng.
  • Tránh để tiết bị tiếp xúc với nước, dung môi hữu cơ, khói bụi, khí ăn mòn…, khiến ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị và độ chính xác của phép đo.
  • Trong quá trình đo, người dùng cần giữ yên ngón tay, không cử động để ổn định mạch, máy xác nhận tín hiệu rõ ràng và đưa ra kết quả phép đo chính xác nhất.
  • Trường hợp ngón tay bị ướt, không sử dụng thiết bị để đo. Bạn hãy đợi hoặc lau khô ngón tay rồi mới sử dụng vì khi ngón tay ướt máy sẽ nhận tín hiệu xung nhịp không đầy đủ. Ngoài ra, nếu nước tràn vào bên trong máy có thể gây hư hỏng thiết bị.
  • Hai phần của thiết bị được kết nối bằng một dây nối nhỏ, bạn không được kéo căng 2 phần hoặc làm đứt dây nối này, không dùng vật liệu khác để nối 2 phần thiết bị.
  • Với đặc trưng là một thiết bị y tế có sử dụng năng lượng, bạn không nên để trẻ em tự ý sử dụng thiết bị này. Khi trẻ dùng phải có sự giám sát kỹ lưỡng của người lớn.

Trên đây là một vài canh bao dung may SpO2 dành cho người dùng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin đầy đủ và chi tiết hơn, bạn hãy truy cập ngay: https://imedicare.vn/huong-dan-su-dung-may-do-nong-do-oxy-trong-mau-spo2-iom-a5-iom-a3/ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kẹp nhiệt độ cho bé iMedicare iTM-3F

Trong các gia đình, chiếc nhiệt kế truyền thống dạng thủy ngân đang khá phổ biến nhưng không được các em nhỏ chào đón vì khá không thoải m...