Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Máy điện tử đo huyết áp gia đình có chính xác?


Các thiết bị đo điện tử đôi khi đưa ra kết quả đo không chính xác. Với đặc điểm của một thiết bị điện, máy điện tử đo huyết áp gia đình có chính xác? Bài viết sau sẽ giải thích với bạn các thông tin liên quan!

Giải thích máy điện tử do huyết áp gia đình có chính xác?

Ngày nay, số lượng máy huyết áp được sử dụng trong các hộ gia đình ngày càng nhiều do nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Tuy nhiên, loại chủ yếu được sử dụng là dòng máy điện tử. Đã có người phản ánh kết quả đo không đúng dẫn đến nhiều người băn khoăn máy điện tử đo huyết áp gia đình có chính xác không?
Thực ra, máy điện tử đo huyết áp có thể xảy ra sai sót này. Nhưng bạn cần tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân gây ra tình trạng này do máy hay người sử dụng:
  • Do máy:
+ Máy sắp hết pin hoặc pin đặt không đúng vị trí: Các thiết bị điện tử sử dụng pin mà lắp không đúng vị trí hoặc pin sắp hết, dẫn đến không đủ năng lượng cho máy hoạt động, khiến phép đo bị sai. Điều bạn cần làm lúc này chính là kiểm tra pin đã đặt đúng vị trí chưa, pin còn đủ khả năng cung cấp cho máy hoạt động không. Bạn hãy thực hiện điều chỉnh hoặc thay pin ngay.
+ Sử dụng máy không có thương hiệu, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Với tâm lý chuộng đồ rẻ, không chỉ máy đo huyết áp mà nhiều người lựa chọn các thiết bị giá rẻ khác. Các sản phẩm giá rẻ có thể không có thương hiệu, sản phẩm không đảm bảo điều kiện hoạt động, không rõ nguồn gốc xuất xứ và hầu như không được hỗ trợ bảo hành. Trường hợp hỏng hóc, người dùng khó có được sự hỗ trợ kiểm tra.
  • Do người dùng:
+ Người sử dụng thực hiện sai thao tác, sai tư thế: Các thao tác đo huyết áp của người dùng cần được thực hiện đúng mới đảm bảo kết quả đo chính xác nhất. Trường hợp sai thao tác, máy khó nhận tín hiệu mạch dẫn đến kết quả đo sai.
+ Người sử dụng đo sai thời điểm: Nhiều người vừa vận động hoặc vừa ăn xong, lúc tinh thần không thoải mái, căng thẳng vẫn thực hiện đo huyết áp. Lúc này, bạn đo huyết áp không chính xác và hay bị cao hơn so với thực tế.
Chắc chắn giờ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “May dien tu do huyet ap gia dinh co chinh xac?” rồi. Sai sót trong đo huyết áp hoàn toàn có thể xảy ra do máy hoặc do người đo, bạn hãy kiểm tra và khắc phục thật nhanh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kẹp nhiệt độ cho bé iMedicare iTM-3F

Trong các gia đình, chiếc nhiệt kế truyền thống dạng thủy ngân đang khá phổ biến nhưng không được các em nhỏ chào đón vì khá không thoải m...