Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Khắc phục cân sai số thật đơn giản


Chiếc cân mà gia đình bạn sử dụng lâu ngày có thể bị sai lệch chút ít nhưng bạn không biết cách giải quyết vấn đề này? Bạn hãy tham khảo ngay cách khắc phục cân sai số sau đây nhé!


Cách khắc phục cân sai số thật đơn giản

Đối với mỗi chiếc cân, công dụng chính là xác định trọng lượng vật thể, đó có thể là người, vật tùy theo nhu cầu người dùng. Sử dụng lâu ngày, dưới tác dụng của ngoại cảnh và có thể do sai cách dùng, chiếc cân đó trở nên kém chính xác, tình trạng lệch số thường xuyên diễn ra khiến người dùng bối rối khi sử dụng và không biết cách khắc phục sao cho chính xác. Để khắc phục cân sai số, bạn chỉ cần thực hiện:
  • Hiệu chỉnh cân: Để thực hiện hiệu chỉnh cân không khó, bạn chỉ cần sử dụng một vật dụng có khối lượng quy chuẩn như một gói đường hoặc muối có khối lượng xác định 1kg đặt lên. Khi đó, nếu chỉ số chưa đúng, bạn chỉ cần điều chỉnh ở núm bằng cách xoay sao cho chính xác. Sau đó, bạn hãy thử với các vật dụng khác có khối lượng xác định.
  • Đặt cân lên mặt phẳng cứng: Các bộ phận của cân tiếp nhận tín hiệu đầy đủ nhất khi cân được đặt trên một mặt khẳng, các vị trí tiếp nhận tín hiệu tương đồng nhau. Chính vì thế, bạn hãy thử đặt cân trên một bề mặt phẳng cứng, không nên đặt cân trên bề mặt mềm lõm.
  • Cân trọng lượng vào buổi sáng: Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bạn kiểm tra thể trạng của mình, đặc biệt là cân nặng. Lúc này, cơ thể bạn đã tiêu hóa hết lượng thức ăn đã nạp ngày hôm trước, và cũng chưa nạp thêm nước và các chất dinh dưỡng khác vào cơ thể. Trọng lượng cơ thể vào buổi sáng vì thế chính xác nhất.
  • Bật cân và chờ màn hình hiện số 0: Đối với một số cân, bạn cần chờ cân chuẩn bị sẵn sàng, cân chuẩn bị sẵn sàng là khi cân hiển thị trên màn hình số 0. Trường hợp này thường xảy ra với các cân cơ hoặc cân điện tử có chức năng tắt bật thủ công. Với các loại cân điện tử tự động như cân iMedicare, bạn chỉ cần đứng lên mặt cân ở vị trí cân bằng là cân sẽ tự động khởi động, thực hiện đo cân nặng cho bạn, khi cân xong bạn chỉ cần bước xuống là cân tự động tắt.

Bạn vừa được tìm hiểu cách khac phuc can sai so, bạn hãy thử thực hiện những điều này và kiểm tra lại chiếc cân tại gia đình mình nhé. Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kẹp nhiệt độ cho bé iMedicare iTM-3F

Trong các gia đình, chiếc nhiệt kế truyền thống dạng thủy ngân đang khá phổ biến nhưng không được các em nhỏ chào đón vì khá không thoải m...