Thứ Tư, 28 tháng 8, 2019

Lưu ý bảo quản và vệ sinh cẩn thận cho người dùng máy khí dung


Bạn sử dụng máy khí dung đã lâu nhưng chưa biết cách giữ gìn, làm sạch máy? Bài viết sau đây sẽ lưu ý bảo quản và vệ sinh cẩn thận cho người dùng máy khí dung, bạn hãy tham khảo ngay nhé!

 

Các lưu ý bảo quản và vệ sinh cẩn thận dành cho người dùng máy khí dung

Sử dụng bất kỳ thiết bị nào, bạn cũng cần biết cách để thiết bị đó được bảo quản tốt nhất và luôn giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là những thiết bị liên quan đến đường hô hấp. Với vai trò vừa là thiết bị điện vừa là thiết bị y tế, máy khí dung cũng cần lưu ý bảo quản và vệ sinh cẩn thận. Sau đây là những điều bạn cần thực hiện:
*Bảo quản:
- Không để máy ở nơi có độ ẩm cao hoặc ánh sáng trực tiếp, nhiệt độ cao: Những nơi ẩm thấp khiến hơi nước dễ bám vào các linh kiện và gây rỉ sét linh kiện bên trong. Lâu dần, các linh kiện không còn đảm bảo hoạt động ổn định nữa. Điều này dễ gây cháy nổ, điện giật ở thiết bị và gây nguy hiểm cho người sử dụng. Ánh sáng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao có thể khiến các chi tiết bên trong hoạt động không chính xác, nhiệt độ cao có thể gây biến dạng, đẩy mạnh tốc độ oxy hóa của vật liệu chế tạo.
- Không cắm điện khi máy không sử dụng: Nhiều gia đình có thói quen để máy ở chế độ chờ khi không sử dụng để khi cần thì dùng luôn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng, thiết bị này có thể gây nguy hiểm cho người không biết sử dụng đúng cách.
- Để máy ngoài tầm với của trẻ: Trẻ em chưa đủ kỹ năng và hiểu biết để sử dụng và ứng phó với các tình huống. Cha mẹ không nên để trẻ sử dụng hoặc chơi đùa với thiết bị này gây nguy hiểm cho trẻ.
*Vệ sinh:
- Không nhúng máy vào chất lỏng: Thực hiện điều này, bạn đã khiến thiết bị không còn an toàn do tăng tính dẫn điện của các phần trong máy. Nước còn đọng lại bên trong khiến độ ẩm tăng cao và gây nguy hiểm cho thiết bị cũng như người dùng. Nếu bạn đã trót thực hiện điều này, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành để kiểm tra và sửa chữa.
- Thực hiện vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng: Sau mỗi lần sử dụng và trước khi sử dụng, bạn cần vệ sinh các bộ phận tiếp xúc với nước và thuốc để tránh vi khuẩn sinh sôi.
- Rút phích cắm điện trước khi vệ sinh máy: Điều này đảm bảo an toàn cho bạn, tránh bị điện giật.
Với các luu y bao quan va ve sinh can than máy khí dung cho người dùng trên đây, bạn hãy tuân thủ thực hiện để đảm bảo an toàn cho người dùng, thiết bị và chính bản thân bạn.
Nguồn:https://kembo.home.blog/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kẹp nhiệt độ cho bé iMedicare iTM-3F

Trong các gia đình, chiếc nhiệt kế truyền thống dạng thủy ngân đang khá phổ biến nhưng không được các em nhỏ chào đón vì khá không thoải m...