Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Cách đơn giản ngăn ngừa vết loét hình thành ở bệnh nhân


Các bệnh nhân mắc tai biến hoặc người nằm liệt một chỗ cần được chữa trị vết loét nhưng tỷ lệ tái phát quá cao. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa vết loét hình thành? Hãy tham khảo ngay các thông tin sau!

Cách đơn giản để ngăn ngừa vết loét hình thành ở bệnh nhân

Vết loét tì đè nhanh chóng hình thành, lan rộng khiến người bệnh đau đớn, người nhà lo lắng không yên. Đặc biệt với các vết loét này, dù đã chữa khỏi, bệnh nhân khó lòng không bị tái phát. Các vết loét vẫn tiếp tục “mọc lên” và phát triển, thậm chí còn nặng hơn trước. Cách ngăn ngừa vết loét hình thành không quá khó nếu bạn thực hiện những điều sau:
  • Vệ sinh phòng bệnh: Phòng bệnh sạch sẽ, hạn chế tình trạng vi khuẩn phát sinh và tấn công người bệnh. Việc vệ sinh phòng bệnh cần được tiến hành hàng ngày. Không chỉ không gian, chăn đệm gối và các vật dụng của bệnh nhân cũng cần được giặt giũ, làm sạch thường xuyên.
  • Vệ sinh cơ thể người bệnh: Cơ thể người bệnh cần được lau chùi, tắm rửa, vệ sinh thường xuyên. Cơ thể thông thoáng, tránh tình trạng bị cọ sát, tì đè giúp da mát và thông thoáng, tránh ẩm thấp trên da. Mồ hôi có chứa chất bã và nước tiết ra từ cơ thể được lau dọn thường xuyên cũng giúp người bệnh thoải mái hơn.
  • Thường xuyên thay đổi tư thế: Tư thế nằm được thay đổi thường xuyên giúp cơ thể thông thoáng, tăng cường lưu thông máu tốt hơn. Việc nằm lâu một tư thế chỉ khoảng 2-3 giờ đã tạo cơ hội cho giai đoạn 1 để hình thành vết loét trong điều kiện nóng ẩm hiện nay.
  • Sử dụng đệm chống lở loét cho bệnh nhân: Đệm chống loét đã trở thành giải pháp cứu cánh cho nhiều bệnh nhân khi hỗ trợ người bệnh bị hạn chế di chuyển được phòng và điều trị vết loét. Bên cạnh đó, đây là một thiết bị y tế được sử dụng nhiều tại các bệnh viện, phòng khám, gia đình khi sử dụng các sản phẩm với chất liệu an toàn với da bệnh nhân, hạn chế tình trạng mẩn ngứa, dị ứng trên da do tiếp xúc ở bệnh nhân nằm liệt. Đệm còn giúp bệnh nhân được lưu thông máu tốt hơn, thoải mái hơn.

Nhu cầu ngan ngua vet loet hinh thanh ở bệnh nhân đang được nhiều gia đình chú trọng hơn để chăm sóc người thân tốt hơn. Với các cách trên, hy vọng bạn áp dụng và nhận được kết quả tốt, giúp bệnh nhân được hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa vết loét thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kẹp nhiệt độ cho bé iMedicare iTM-3F

Trong các gia đình, chiếc nhiệt kế truyền thống dạng thủy ngân đang khá phổ biến nhưng không được các em nhỏ chào đón vì khá không thoải m...