Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019

An toàn điện khi dùng máy xông tại nhà


Là một thiết bị điện hay được sử dụng tại gia đình, bạn cũng cần biết cách để đảm bảo an toàn điện khi dùng máy xông khí dung. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn với các thông tin cụ thể!



Đảm bảo an toàn điện khi dùng máy xông tại nhà

Máy xông khí dung được nhiều gia đình lựa chọn làm thiết bị hỗ trợ điều trị các bệnh đường hô hấp hiệu quả hơn. Nhiều người cũng sử dụng kết hợp máy xông và nước muối sinh lý để phòng bệnh hô hấp. Nhưng là một thiết bị điện, bạn đã biết phải làm sao để an toàn điện khi sử dụng máy xông tại nhà? Hãy ghi nhớ những điều sau:
  • Không ngâm máy vào chất lỏng, không làm các bộ phận của máy được ẩm ướt. Trường hợp máy bị ẩm ướt, bạn hãy liên hệ với bên bảo hành sản phẩm để được bảo trì tốt nhất. Thiết bị ẩm ướt tạo môi trường dẫn điện, có khả năng gây điện giật cho người sử dụng, hỏng hóc cho máy móc.
  • Trường hợp bạn phát hiện thiết bị có bất kỳ bất thường nào, hãy đưa thiết bị đi kiểm tra và sữa chữa ngay. Bạn chỉ sử dụng thiết bị khi thiết bị hoàn toàn bình thường. Điều này để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Không sử dụng thiết bị gần các nguồn khí dễ cháy nổ như bình oxy, khí gas…
  • Hiện nay, nhiều cha mẹ muốn con được tự trải nghiệm nhưng với các thiết bị điện, cha mẹ cần giám sát và hỗ trợ con sử dụng. Trẻ nhỏ hay tò mò và cũng chưa đủ nhận thức để hiểu về tính nguy hiểm về điện cũng như không biết cách xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra. Vì vậy, tốt nhất, bạn hãy thực hiện điều này cho con, tránh để con tự làm.
  • Trong quá trình hoạt động, bạn không nên đặt nghiêng hoặc lắc máy. Trường hợp này có thể khiến máy bị hỏng và gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Để máy hoạt động ổn định và đạt hiệu suất cao nhất, bạn không nên đặt máy trên các bề mặt mềm, dễ lún như thảm, đệm, khăn… gây bít lỗ thông khí. Tốt nhất bạn nên để máy trên bề mặt cứng và phẳng.

Các tai nạn điện xảy ra khiến người dùng không kịp trở tay và gây nên trường hợp đáng tiếc. Sự cố xảy ra nhanh do người dùng chưa hiểu hết cách sử dụng đúng và đầy đủ. Với chiếc máy khí dung, bạn hãy lưu ý an toan dien khi dung may xong để đảm bảo đúng hiệu quả và an toàn cho bản thân. Để biết thêm thông tin, bạn hãy truy cập: https://kembo.home.blog/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kẹp nhiệt độ cho bé iMedicare iTM-3F

Trong các gia đình, chiếc nhiệt kế truyền thống dạng thủy ngân đang khá phổ biến nhưng không được các em nhỏ chào đón vì khá không thoải m...