Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

Dạy trẻ biết đọc sớm

Khi anh chị đọc tựa đề bài viết này, anh chị hẳn mong muốn con thông minh và biết đọc, thậm chí là biết viết sớm. Tuy nhiên không phải cha mẹ nào cũng thực hiện được điều đó. Vậy anh chị sẽ làm gì để dạy trẻ biết đọc sớm? Cuốn sách hay dạy con hôm nay mà thiết bị y tế Việt Mỹ giới thiệu sẽ trả lời câu hỏi đó.


day tre biet doc som

Dạy trẻ biết đọc sớm có cần thiết?

Đây là một trong những cuốn sách do giáo sư Glenn Doman cùng con gái ông Janet Doman biên soạn. Cuốn sách này chính là một trong những chương trình giáo dục trẻ trong giai đoạn dưới 6 tuổi do Viện nghiên cứu Thành tự Tiềm năng Con người thực hiện. Chương trình xây dựng dựa trên các nghiên cứu thực tế của giáo sư Glenn Doman.
Cuốn sách đã được xuất bản lần đầu vào năm 1964 với trên 5 triêu bản, in tại 22 quốc gia. Qua hơn nửa thế kỷ, cuốn sách không bị lãng quên mà ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều cha mẹ tìm đọc, áp dụng cho con cái mình.
Theo giáo sư Glenn Doman, nếu cha mẹ muốn dạy trẻ biết đọc sớm thì việc này nên được tiến hành với con cái trước 3 tuổi. Thực chất của hoạt động dạy trẻ biết đọc sớm không phải để trẻ biết đọc, biết viết sớm mà chỉ là biết nhận diện mặt chữ, từ đó:

  • Kích thích não bộ phát triển: Não bộ trẻ trong giao đoạn từ 0 -2 tuổi đã đạt được 80% kích thước não người lớn và tốc độ phát triển não nhanh nhất trong khoảng thời gian này. Khi trẻ càng lớn, tốc độ phát triển não sẽ càng chậm lại. Vì vậy, nếu cha mẹ dạy trẻ biết đọc sớm trong giai đoạn này, trẻ sẽ được hoạt động trí não, phát triển chất xám và các khớp thần kinh.
  • Khơi dậy tiềm năng của trẻ: Cha mẹ thực hiện quá trình giúp con nhận diện mặt chữ thông qua các trải nghiệm, hoạt động mà không tạo áp lực cho con, Từ đó phát triển đam mê hứng thú cho trẻ.
  • Xây dựng nền tảng giáo dục: Các nhà khoa học nhận thấy những trẻ được học đọc sớm sẽ có khả năng học tập và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Lý do: trẻ đã được nhận diện mặt chữ nên không bị áp lực trong tiếp thu kiến thức và kỹ năng đọc sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, giáo dục từ sớm giúp trẻ chủ động hơn trong việc tiếp thu kiến thức, rèn luyện khả năng tập trung và tính nhẫn nại.
  • Mở rộng kỹ năng ngôn ngữ: Trong quá trình học đọc và thông qua các hoạt động, trẻ sẽ được mở rộng vốn từ, sử dụng đúng ngữ pháp diễn đạt đồng thời hứng thú hơn với việc đọc, phát triển tốt hơn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết của ngôn ngữ.
Dạy trẻ biết đọc sớm là một trong những cuốn sách tiêu biểu nổi tiếng của giáo sư Glenn Doman. Anh chị muốn sở hữu cuốn sách này? Hãy download và tham khảo nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kẹp nhiệt độ cho bé iMedicare iTM-3F

Trong các gia đình, chiếc nhiệt kế truyền thống dạng thủy ngân đang khá phổ biến nhưng không được các em nhỏ chào đón vì khá không thoải m...