Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Kỹ năng làm cha mẹ


Nếu anh chị đã từng tìm hiểu sẽ nhận thấy có một giai đoạn vàng trong sự phát triển của trẻ từ 0 – 6 tuổi. Đây cũng là giai đoạn quyết định đến trí tuệ, nhân cách và thể chất của trẻ. Trong những cuốn sách hay dạy con, Kỹ năng làm cha mẹ là một trong những tài liệu cần thiết để anh chị tham khảo.


sach hay day con

Kỹ năng làm cha mẹ - Sách hay dạy con

Làm cha mẹ không phải là một việc đơn giản, cha mẹ cần có kiến thức và kỹ năng cần thiết. Nếu anh chị chỉ thực hiện theo bản năng, có thể dẫn đến sai lầm trong việc giáo dục con cái. Để trở thành một người cha tốt, mẹ tốt, cha mẹ cần có kỹ năng cần thiết. Chính vì vậy, cuốn sách Kỹ năng làm cha mẹ ra đời đáp ứng nhu cầu của các anh chị và các bạn.
Kỹ năng làm cha mẹ là cuốn sách hay dạy con dành cho các phụ huynh có con nhỏ từ 0 đến 6 tuổi. do nhóm tác giả đứng đầu là giáo sư tiến sĩ Vũ Gia Hiên biên soạn. Cuốn sách này chính là tâm huyết và kinh nghiệm của nhóm tác giả.
Chính từ kinh nghiệm thực tế với kiến thức y học làm nền tảng, cuốn sách chứa đựng các thông tin thiết thực và gần gũi với cuộc sống, cha mẹ có thể áp dụng với con trong những tình huống thường gặp. Các hướng dẫn trong mỗi vấn đề đều được đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn giúp định hướng và phát triển tính cách của trẻ tốt hơn. Cha mẹ sẽ dễ dàng áp dụng và ghi nhớ những hướng dẫn này trong giáo dục con cái.

Cuốn sách hay dạy con này có gì?

Từ 0 đến 6 tuổi, con có khá nhiều vấn đề cần được cha mẹ định hướng. Mỗi độ tuổi của trẻ, cha mẹ cần có thêm kiến thức. Dù thời thơ ấu, cha mẹ đã từng trải qua, nhưng không phải vì thế mà cha mẹ không cần học hỏi. Cuốn sách Kỹ năng làm cha mẹ sẽ tập trung vào các nội dung sau:
  • Trẻ 0 tuổi: Trẻ sơ sinh cần sự chăm sóc đặc biệt của cha mẹ. Tuy nhiên, cha mẹ không nên lơ là trong việc dạy dỗ. Cha mẹ cần giúp con tìm hiểu dần về thế giới xung quang và giúp con cứng cáp hơn.
  • Trẻ 1-3 tuổi: Giai đoạn này trẻ đã được khám phá thế giới xung quang nhiều hơn. Trẻ có thể cầm nắm đồ vật, cảm nhận vị của món ăn và biết đi biết nói để chủ động khám phá. Đây cũng là khoảng thời gian hình thành tính cách, cha mẹ hãy lưu ý rèn luyện về tính cách cho con thật phù hợp.
  • Trẻ 3-6 tuổi: Bắt đầu sang giai đoạn này, cha mẹ có thể giúp con tìm hiểu thêm các kỹ năng về nghệ thuật, thể thao, ngôn ngữ và lưu ý phát triển năng lực nổi trội của con. Điều này sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn cho tương lai của con đấy.

Cuốn sách hay dạy con Kỹ năng làm cha mẹ thực sự là một trong những tài liệu cần thiết đối với mỗi gia đình có con nhỏ từ 0 đến 6 tuổi. Không riêng gì cha mẹ trẻ, người thân trong gia đình cũng nên tìm hiểu để có cách giáo dục đúng đắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Kẹp nhiệt độ cho bé iMedicare iTM-3F

Trong các gia đình, chiếc nhiệt kế truyền thống dạng thủy ngân đang khá phổ biến nhưng không được các em nhỏ chào đón vì khá không thoải m...